Monday, July 14, 2008

Thu Keu Goi Giup Do G/D Chien Huu NGUYEN VAN DAI



Kính Quý NT và Quý CH,
Tiếp theo lời của anh Phan Tuấn Kiệt Hội Trưởng NKT tại Nam California Chúng tôi kêu gọi Quý NT va Quý CH giúp đở Gia Đình C/H Nguyễn Văn Đại trong hòan cảnh khó khăn nhất.
Anh Đại đến được bến bờ tự do một trong những thành viên NKT đoàn tụ sau cùng.
Sau ngày thất thủ Phi Trường Phan Rang anh bị bắt làm tù binh và bị giam cầm hơn 7 năm, thơì gian lao tù Cộng Sản anh cùng anh em trong nhóm vượt trại và 2 người bị bắn chết, anh và một bạn tù sống sót và bị đánh đập giam cầm rất dã man.
Sau khi được phóng thích anh trở về nguyên quán lập gia đình và hiện tại có 3 cháu trai , 21, 19 và 13 tuổi.
Khi đến Hoa Kỳ anh được người bạn cùng quê và cùng QT Đồng Đế giúp đở anh cho thuê căn nhà kế bên đó là C/H Nguyễn Văn Rinh Đoàn 72 và 2 người bạn ở cạnh nhà với nhau. Lúc mới den Hoa Kỳ anh làm đủ mọi ngành nghề tìm kế sinh nhai để giúp Chị nuôi nấng các cháu anh làm nghề Construction một thơì gian , và sau này anh lái xe Truck xuyên Tiểu Bang.
Tuy khó khăn về vật chất nhưng Anh Đại không hề than vãn hoặc nhờ vả bất cứ một ai, lúc chúng tôi còn làm việc tại Orange County anh thường xuyên điện thoại mổi chiều và anh em đi ăn chiều lai rai vài chai hàn huyên tâm sự , trong những dịp sinh hoạt Cộng Đồng anh đều tham dự để yểm trợ nếu không đi làm xa .
Hôm Chủ Nhật tuần qua chúng tôi đến Bệnh Viên UCI thăm anh và ngồi chơi thật lâu, biết chúng tôi đi tham dự Đại Hội TQLC anh sợ chúng tôi trể giờ Đại Hội lúc ấy đã hơn 8 giờ tối , mà chương trình bắt đầu từ lúc 6 giờ chiều.
Lúc mới vào sau khi chào hỏi anh ấy có nói "từ hôm bệnh đến nay tôi rất muốn gặp anh và anh nhắn nhủ những lời cuối cùng , anh cho chúng tôi biết Bác Sỉ nói với anh chỉ còn khoãng 20 ngày hoạt ít hơn để sống , anh rất dững dưng khi biết được tin nầy và anh tiếp tục , hình như Bác Sỉ nói với một người khác chứ không phải anh.
Cuối cùng rồi anh cũng phải thông báo tin nây cho Chị Đại để chuẩn bị tinh thần , và anh tiếp tục Chi Đại muốn được an táng anh nấu mai kia anh nằm xuống vì các con còn qúa nhỏ nhưng vì hoàn cảnh tài chánh gia đình rất hạn hẹp anh nhờ tôi chuyển lời đến anh em trong GĐ Nha Kỹ Thuật. và anh cũng hối tiếc chưa thực hiện đuoc những điều anh mong muon giup đở G/Đ NKT.
Tuy đau nhưng anh vẫn cố ngồi dậy và pha 2 ly trà tàu cho chúng tôi và anh pha 1 ly cho anh , sau đó anh điện thoại cho Chị và nhắc chị, chiều vô thăm nhớ mang theo trà, Anh nói chuyện liên thuyên vì muốn anh nghĩ ngơi nên chúng tôi chào anh ra về , khoảng tiếng đồng hồ sau đó thì Rinh vào thăm .
Anh Đại mất đi Chị Đại mất đi một người Chồng quý mến luôn thuơng yêu vợ con , các con anh mất đi một người charường cột của gia đình . anh em chúng tôi mât đi một Chiến Hữu can trường , một người bạn trung thành trong tình bạn một nụ cười vui và ngang tàng bất khuất , một cái cụng ly và đốt cho nhau một điếu thuốc .
Chúng tôi cũng đã thực hiện một BLOG cho anh .

http://LoiHoNguyenVanDai.blogspot.com

Vấn đề mai táng tuy đuợc giá Đặc biệt ,nhưng gia đình anh rất được cần được sự giúp đở của qúy anh emChị Đại từ hôm anh đau bệnh đến nay phải bỏ làm , chi và Các con luôn túc trực bên anh và hoàn cảnh tài chánh đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn . Như Chúng tôi vẫn thường nhắn nhủ trong các e-mail trước sự hiện hữu của gia đình Nha Kỹ Thuật la do nơi nhũng sinh hoạt thường xuyên và trong Tương Trợ là một trong những yếu tố quan trong nhất để nối kết cho sự tồn tại nhất là thể hiện đặc biệt cho những Chiến Sĩ Can Trường trong đó có Trung Sĩ Nguyễn Văn Đại Chiến Đoàn 1 Xung Kích Sở Liên Lạc Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Xin gữi Chi Phiếu về địa chỉ như Ông Hội Trưỏng Hội Aí Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California kêu gọi dưới đây. Trân Trọng và xin cam ơn quý NT và Qúy CH.
Phạm Hòa
Hội Viên Sáng Lập Hội Aí Hữu Nha Kỹ Thuật
http://LaThuThoiHauChien.blogspot.com

Kinh gui : Tong Hoi NKT Hai Ngoai .

Qui N/T va cac C/H NKT .

Tiep theo thu bao tin buon C/H nguyen Van Dai thuoc CD 1 / SLL/ NKT /BTTM/ QLVNCH da tu bo gia dinh va ban be di ve coi vinh hang , Hoi co ngo y xin yem tro , giup do cho gia dinh chi Hanh trong hoan canh don chiec Vo va ba con trong hoan canh kho khan nay . De viec giup do duoc nhanh chong ,Hoi xin gui Ten dia va chi cua vo Anh Nguyen Van Dai den Quy vi de goi thang ve dia chi nhu sau :

Nguyen Thi Hanh

10412 Larry Dr. Anaheim , CA 92804.

Dt: cell 714-718-0307

Hoi mong duoc su huong ung cua qui vi , de an ui phan nao su mat mat lon lao cua gia dinh .

Kinh chao doan ket ,va tong than tung ai .

Hoi Ai Huu NKT C.A

Hoi truong Phan Tuan Kiet

No comments: